Monday, June 28, 2010

Talk about Caylabne Beach Resort




During these past days, napapansin ko na laging nababanggit ang Caylabne resort sa mga lessons namin. 'Bout the beach, 'bout the pools, the white sands, this, that .. oh and of course the entrance fee.

Sabi nila ang Caylabne na daw ang pinaka-magandang beach na napuntahan nila. Over nga sa puri eh, keso maganda daw ang beach, keso maganda daw ang pools, dahil daw konti lang daw tao dun, na private daw ang place na yun, na puro mayayaman lang daw ang kadalasang nandun. -- NAGULAT NAMAN AKO.

Haha! Ganun ba talaga kaganda ang Caylabne? Okay, let's just say na maganda nga ang Caylabne, na ito nga ang tinuturing na Boracay ng Cavite. Ang sa akin lang naman, errr.. na, na alam mo na! AAH !!

Oh, and they say pa daw na P1000 daw ang entrance dun. At first na shock ako, kasi akala ko nung una P100 lang dun ang bayad eh. It's not na nagyayabang ako ahh, eh kasi member ang family ko dun. Bale, pag napunta kami dun hindi na kami nagbabayad. Tuloy-tuloy nalang. Pero hindi kami ang may ari ng Caylabne ahh, member kami dun because nagpa-register kami dun matagal na.  Nagaka siguro kayo kung bakit owver ang pagpunta namin dun noh, eh kasi nga hobby ng Lolo Boy ko ang mag fishing. So kapag nagfifishing siya, sa pool naman ako.  *sigh*

So anyway, napupundi na talaga tenga ko sa puri ng Caylabne, though inaamin ko na maganda nga ito.
Pero i'm not pertaining to any teachers ng KWCA ahh, or my adviser. No, no, no. Pasensya na po, opinion lang.

Who would have thought na ganun pala ang pagkakakilala sa Caylabne ng Ternate ? OWVER TALAGA !!
Na-miss ko tuloy Caylabne, kasi ba naman tagal ko nadin di nakakavisit. Miss ko na ang dagat and ang paglalaro ko ng pulbos na sand. (uberness)

:)

3 comments:

bucad_jennifer said...

. .yup. .s2bi q ding mgnda ang resort n 2,kc last april 28.. pumnta kme jn. . its about 5oo lng entrance nmin!!! malau nga lng xa. . bale 3 motor kming pmnta. . .

Anonymous said...

mukang maganda dito malapit lang sa manila anyway independtent artist po ako at tamang tama may project akong ginagawa music video this summer na ilalaban ko sa myx this 2012 ask ko lang sana kung pwede mag shoot ng video dito ? and how much is the entrance fee? pls mess me to my face book account thirdfloorman_187@yahoo.com tnx po

Anonymous said...

madaming multo dito

Post a Comment

Popular Posts