Wednesday, June 9, 2010

What is crush?





A very simple question even kids can answer, they say. "Crush is just admiring or Idolization", this is what I used to answer when someone asks me to write in their slam note. Not only me, almost lahat ng sumasagot sa question na 'to isa lang linalagay -- paghanga daw. But then, are you really sure that you're answer is just idolization?

At the age of 6, I have to admit na yung age na yun kung kelan ko na feel ang pagkakaroon ng crush. Yeah right! Some says that it's too early, but please don't deny! Baka ng 4 years old palang kayo meron na kayong crush eh. Yes, crush crush crush. Na akala ng iba na kalandian lang daw ang pagkakaroon ng crush. Well, NO! I remember, halos lahat ng mami-meet ko na guy nagiging crush ko. Ganun ako dati, but not now. Kung dati man, ang sagot ko paghanga, now that I'm already 13 I could say that it's not just admiration or idolization o paghanga whatsoever, it's having inspiration.

Crush crush crush, bihira na na'tin marinig yan ngayon. LOVE na daw. Haha! It's funny but yes it's true. Though, right now I don't have someone, Matured na mga tao ngayon, everything can be put into serious situation. Pero, it doesn't mean na having a crush ay mag-aasawa na!? Sabi nga ni Lola and my Tita -- "Crush crush ka pang nalalaman, unahin mo muna pag aaral!" *sigh* You know what, having a crush is NO BIG. Yeah I did say inspiration, but we kids or teens need experience of having a crushes or infatuations so that we can learn how to fall and stand up AGAIN! Kunwari ka pa lola and tita, eh nagkaron ka narin naman ng crush dati. SUS!

Okay, palalim na tayo ng palalim so, that's it. This topic just came out of my mind and I thought I could discuss it here, and I did. So, bye bye! Let me guess, una niyong naisip nung binabasa niyo to eh yung crush niyo noh! Tahahah :D

CIAO~

0 comments:

Post a Comment

Popular Posts